วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Masumi Spa Chiangmai สปาที่รับชำระค่าบริการผ่าน Bitcoin แห่งแรกของประเทศไทย

          เมื่อพูดถึงเรื่อง Bitcoin ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้แล้วนั้น คงมีหลากหลายท่านที่รู้จักมักคุ้นกันดีอยู่แล้ว และอีกหลายๆท่านที่เคยได้ยินชื่อมาบ้าง และคิดว่า .. ไอ้เจ้า Bitcoin เนี่ยมันคืออะไร?? วันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้า Bitcoin กันสักนิดนะคะ

          Bitcoin ก็คือ สกุลเงินดิจิตอล ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของระบบเน็ตเวิร์คคอมพิวเตอร์ ซึ่งขั้นตอนการหาเจ้า Bitcoin มาครอบครองนั้น จะแตกต่างกันไปตามวิธีของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการรับซื้อขาย (Trading) การ run mining software บนคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาเพื่อให้ได้เจ้าตัว Bitcoin ตรงนี้มาเป็นของตัวเอง และเก็บเข้ามาไว้ในกระเป๋าตังค์ดิจิตอล หรือ Bitcoin Wallet ซึ่ง Bitcoin Wallet นี้จะอยู่ใน Smartphone ของผู้ถือครองบัญชีของตน สามารถใช้จ่ายในร้านค้าต่างๆ ที่รับชำระเงินเป็นสกุล Bitcoin ผ่านระบบ Bitcoin Wallet ใน Smartphone ของท่าน ได้ในทุกที่ ทุกเวลา

          ไม่แน่ในอนาคต เราอาจจะไม่ต้องพกเงินสด บัตรเครดิต ไปไหนมาไหนแล้วก็ได้นะคะ หากว่า Smartphone ตัวเดียวจะเป็นกระเป๋าเงินของเราที่สะดวกและเร็วเร็วขนาดนี้ ปัจจุบันในหลายๆร้านค้าต่างๆ ในแต่ละรัฐ แต่ละประเทศ ก็เริ่มเปิดกว้างในการรับชำระเงินสกุล Bitcoin กันมากขึ้น ถึงขนาดที่ว่า ในบางประเทศเค้ามีธนาคาร Bitcoin โดยเฉพาะแล้วนะคะ

          เห็นกันได้ชัดๆ เลยว่า ขณะนี้ Bitcoin เป็นอีกสกุลเงินหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ Bitcoin สามารถเข้าเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin นี้ได้ที่ bitcoin.co.th ซึ่งมีคำตอบมากมายให้ท่านได้เลือกอ่านกันเลยทีเดียว

          ขณะนี้ก็เริ่มมีผู้ประกอบการต่างๆ เริ่มทดลองในการรับชำระค่าสินค้าและบริการจาก Bitcoin กันมากขึ้นแล้ว หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจสปาเพื่อสุขภาพ Masumi Spa (มาสุมิ สปา) จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสปาแห่งแรกในประเทศไทย ที่เริ่มเปิดให้นักเล่น Bitcoin สามารถเข้าใช้บริการและชำระเงินได้จริง อันนี้ผู้รู้ควรมาทดสอบด้วยตนเองนะคะ ว่าเงิน Bitcoin ใน Wallet ของท่าน จะสามารถโลดแล่นในชีวิตได้จริงๆหรือไม่?



          ทาง Masumi Spa Chiangmai โดยผู้บริหารรุ่นใหม่ วัย 20 กว่าๆ ของสปา เค้าแจ้งมาแล้วว่า "เราชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบ Bitcoin โดยไม่มีการเก็บค่าบริการอื่นๆ เพิ่มเติมจากสปาแต่อย่างใด ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการตามราคาจริง (บาท) จากสกุล Bitcoin ของท่านเองจาก Smartphone ที่ท่านถืออยู่ ซึ่งทางสปา เพียงต้องการเพิ่มทางเลือกในการชำระค่าสินค้าและบริการให้กับลูกค้ามากขึ้น เพื่อให้ระบบการชำระสินค้าและบริการ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงเงินสด และบัตรเครดิตเท่านั้น" น่าสนุกและน่าสนใจใช่เล่นเลยนะคะ



ขอบคุณข้อมูลทั้งหมด จาก ไอ-หมอก 
For more information please contact
Telephone: 053-213490, 091-0690469 
Line ID: @masumispa or link https://line.me/R/ti/p/%40masumispa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น