วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

ทำหน้าอกแล้วต้องนวดหรือเปล่า? - มาสุมิ สปา เชียงใหม่

          ถ้าอธิบายกันตามหลักสรีระวิทยาแล้วทุกครั้งทีเรามีบาดแผลเกิดขึ้นในร่างกาย  กลไกการรักษาตัวจะต้องสร้างพังพืดขึ้นมาเพื่อให้เนื้อเยื่อประสานกัน  นี่เป็นข้อดีของพังพืดเรียกว่าเป็น healing process ของร่างกาย  และเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในร่างกายก็จะมีการสร้างพังพืดมาพันรอบสิ่งนั้นเพื่อกำจัดออก นี่ก็เป็น protective mechanism ของร่างกายเหมือนกันที่ต้องดูแลตัวเอง


          แต่สิ่งที่เราใส่เข้าไปเป็นสิ่งที่เราต้องการมีไว้อยู่ไม่อยากให้พังพืดมาพันรอบ  หรือถ้ามีมาพันรอบก็อยากให้มันน้อยที่สุดหรืออย่าแข็งจนเราทนเก็บไว้ไม่ไหวต้องเอาออกจริงๆ    การดูแลพังพืดให้นิ่มมีหลักการเดียวคือทำให้พังพืดมีความยืดหยุ่นและนุ่มลง  จึงจะอยู่ร่วมกันกับเราได้อย่างมีความสุขกันทั้ง 2 ฝ่าย   การนวดที่ถูกต้องก็มีหลักการในการนวด  และในแต่ละคนมีอัตราการสร้างพังพืดไม่เท่ากัน  การเรียงตัวของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันก็ไม่เหมือนกัน  บางคนเรียงตัวแบบร่างแห  หรือแบบขนาน  ก็ทำให้ความนุ่มของพังพืดต่างกัน  ในบางคนถึงไม่นวดก็นิ่ม  แต่บางคนนวดก็ยังนิ่มได้ช้า  แต่โดยทั่วไปอัตราการสร้างพังพืดจะมากในช่วง 6 เดือน- 1 ปี  ดังนั้นการดูแลอย่างใส่ใจจะอยู่ในช่วง 6 เดือนแรก  

          ความสำคัญในการดูแลคือช่วงแรกของการผ่าตัดต้องให้การอักเสบลดลงเร็วที่สุด พังพืดที่เกิดจากกระบวนการซ่อมแซมจะได้มีน้อยๆ  ที่เหลือก็ทำให้พังพืดที่สร้างขึ้นจากการไม่ยอมรับถุงนิ่มลงเท่านั้น   แต่บางคนสร้างพังพืดน้อย  ก็มีแต่พังพืดจากการซ่อมแซมเท่านั้นถือว่าโชคดีคะ  นี่ทำไมบางคนไม่ต้องทำอะไรก็นุ่มถูกใจ   แต่การนวดไม่ใช่การนวดให้แรงไว้ก่อน  ทุกครั้งที่เรานวดมือเราต้องสัมผัสให้ได้ว่าตรงไหนมีการยึดติดของพังพืดแล้วทำให้ถุงแผ่ออกไม่ได้เราก็ค่อยเลาะพังพืดตรงนั้นออก  บางคนที่ใช้แต่แรงอย่างเดียวนั้นทำให้เกิดกระบวนการอักเสบกลับมาใหม่อีก  ร่างกายก็ต้องกลับเข้าสู่กระบวนการ healing process อีกพังพืดชุดใหม่จากตัวเราก็จะสร้างอีก  นี่ก็เป็นอีกเหตุผลว่านวดแล้วทำไมไม่นิ่มสักที


ข้อมูลจาก breastgossip.net

ราคา 660 บาท/ 60 นาที/ครั้ง
ราคาครอส 4400 บาท/ 10 ครั้ง
Tel: 053-213490/ 091-0690469
Line ID: @masumispa or link https://line.me/R/ti/p/%40masumispa
Website: http://www.masumispa.com/
Facebook: https://www.facebook.com/masumispachiangmai 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น